5 แข้งฟุตบอลแนวรุกโดดเด่นแห่งยุค

ถ้าเลือกเอ่ยถึงแข้งแนวรุกที่โดดเด่นในยุคสัก 5 ราย ก็คงจะเป็นตามรายชื่อต่อไปนี้แหละครับที่น่าเอ่ยถึงมากที่สุดแล้ว รายแรก ลิโอเนล เมสซี่ ของบาร์เซโลน่า คือตามผลงานการคว้ารางวัลบัลลงดอร์เพียงรางวัลเดียวติดต่อกันหลายสมัยก็เป็นสิ่งการันตีคุณภาพของแข้งรายนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว รายที่สอง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รายนี้ก็แทบจะไม่พูดอะไรเช่นกัน แค่เพียงอยากให้คำนิยามสำหรับนักเตะรายนี้ว่า หากยุคนี้ไม่มีเมสซี่ เขานี่แหละคือเบอร์หนึ่งของโลก

ส่วนรายที่สาม มาริโอ บาโลเตลลี่ หลายคนอาจมองว่า บาโลเตลลี่โด่งดังมีชื่อเสียงจากพฤติกรรมเกรียนๆของเขา ทว่าเมื่อเขาลงสนามทั้งในนามทีมชาติ และสโมสรเอซี มิลาน สังกัดปัจจุบันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาเป็นหนึ่งใน นักเตะฟุตบอล ที่อันตรายสำหรับกองหลังคู่แข่งมากที่สุด เรียกว่าถ้าปล่อยมาริโอได้จับบอลในเขตโทษเมื่อไหร่ ก็ได้เสียวสันหลังวาบเลยล่ะ เพราะอาจจะกลายเป็นประตูได้ทุกเมื่อ รายที่สี่ สเตฟาน เอลชาราวี่ นึกถึงนักเตะทีมชาติอิตาลียุคนี้แล้ว หากไม่นึกถึงมาริโอ บาโลเตลลี่อีกหนึ่งคนที่จะนึกถึงแทนก็ต้อง เอลชาราวี่แน่นอน ฉะนั้นต้องจัดในเขาอยู่หนึ่งใน 5 แข้งแนวรุกที่สุดของยุคนี้ครับ และสำหรับรายที่ห้า ก็ต้องคนนี้เลย เนย์มาร์ นึกถึงทีมชาติบราซิล ทีมที่เต็มไปด้วยมนต์ขลังของการเล่นฟุตบอลอันสวยงามในยุคก่อนอาจนึกถึงเป็น ริวัลโด้ โรนัลโด้ หรือกระทั่ง คาร์ลอส

แต่ถ้าเป็นยุคนี้ก็ต้องเนย์มาร์เท่านั้น และด้วยดีกรีทีมแซมบ้า ระดับแชมป์โลก 5 สมัยขนาดนี้ หากไม่จัดให้เนย์มาร์เป็นหนึ่งใน 5 แข้งแนวรุกอันโดดเด่นของยุคก็คงไม่ได้จริงๆ อย่างไรก็ตามนี้เป็นการเลือกมาตามความประทับใจ ตามผลงานที่ผม วิเคราะห์ฟุตบอล เองเท่านั้นนะครับ ไม่ได้มีการอ้างอิงคะแนน สถิติอะไรที่เป็นมาตรฐานมากนัก ดังนั้นถ้าใครจะยกให้ 5 แข้งแนกรุกโดดเด่นในยุคนี้เป็นนักเตะคนอื่นๆนอกจากนี้ก็ไม่ผิดอะไรเช่นกันครับ

Comments are closed.